CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XÂY DỰNG TẤN HƯNG PHÁT

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XÂY DỰNG TẤN HƯNG PHÁT

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XÂY DỰNG TẤN HƯNG PHÁT

NHANH CHÓNG - UY TÍN - CHẤT LƯỢNG

188/10 Nguyễn Súy - P. Tân Quý - Q. Tân Phú - TP.HCM

0932 328 234

0901 123 234

VN kiểm soát nghiêm ngặt cuộn trơn nhập khẩu

VN kiểm soát nghiêm ngặt cuộn trơn nhập khẩu

Cừ larsen - Tấn Hưng Phát xin cập nhật những tin tức mới nhất về ngành thép trong và ngoài nước như sau: Để ngăn chặn tình trạng né tránh thuế tự vệ hiện nay, Việt Nam sẽ áp dụng nhiều biện pháp kiểm soát nhập khẩu đối với cuộn trơn cacbon. Vào ngày 1/3, Chính phủ Việt Nam đã yêu cầu Bộ Công Thương và Bộ Tài Chính phải xem xét việc tăng cường kiểm soát nhập khẩu thép cuộn trơn.

[Sheet pile]-VN kiểm soát nghiêm ngặt cuộn trơn nhập khẩu

Hình ảnh: Minh họa

Các biện pháp này bao gồm Cục Hải quan áp dụng các biện pháp như lấy mẫu hàng nhập khẩu để phân tích và kiểm tra kỹ giấy chứng nhận chất lượng hàng nhập khẩu. Các sản phẩm cuộn trơn cacbon đã bị cáo buộc khai man là cuộn trơn hợp kim và được quản lý bởi một mã HS khác. Điều này sẽ cho phép cuộn trơn cacbon từ Trung Quốc chỉ bị áp thuế nhập khẩu 3% thay vì mức thuế tự vệ là 13,9%, theo nguồn tin trao đổi với Platts.

Một người quản lý nhà máy ở Hà Nội nói: "Thực tế này dường như đã dừng lại vào lúc này vì các thương nhân đang đợi những động thái mới do Bộ Công thương và Hải quan thực hiện”. Trong khi đó, kết quả hoạt động mạnh mẽ trước đây đã được chứng kiến trên thị trường thép dài của Việt Nam hiện đang có dấu hiệu chậm lại. Ông này nói rằng nhu cầu thấp ở miền Bắc Việt Nam đã bắt đầu từ đầu tháng 3. Nhiều doanh nghiệp ở đó đã có doanh thu thấp nhưng nhu cầu ở miền Nam vẫn còn tốt, ông nói.

Hình ảnh: Minh họa

Hình ảnh: Minh họa

Giá thép cây và cuộn trơn trong nước hiện đang ở mức 11 triệu đồng/tấn (483 USD/tấn) và 11,5 triệu đồng/tấn xuất xưởng. Giá phôi thanh nội địa đang ở mức 10,2 triệu đồng/tấn. Sự phục hồi trong nhu cầu thép dài được chứng kiến hồi đầu tháng này là do giá phế tăng, một thương nhân ở Hồ Chí Minh cho biết. Với giá phế đã đang giảm, căng thẳng đang leo thang vào thị trường.

Ông lưu ý rằng "bây giờ là thời điểm tốt" cho thị trường trước mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 6. Tháng 12 năm ngoái, một số doanh nghiệp Việt Nam đã yêu cầu việc thực hiện nghiêm túc hơn các biện pháp tự vệ đối với cuộn trơn bởi vì khối lượng nhập khẩu đã tăng lên đáng kể.

(Sưu tầm)

Chia sẻ:
2023 Copyright © CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XÂY DỰNG TẤN HƯNG PHÁT. Web Design by Nina.vn
Đang online: 1   |   Hôm qua: 134   |   Tổng truy cập: 138640
Facebook Zalo